Bất
đẳng thức là một trong những bài toán được quan tâm đến nhiều ở các kì thi Học
sinh giỏi, trung học phổ thông Quốc gia...
Đa phần các bài toán dạng này đòi hỏi ở học
sinh tư duy rất cao, suy luận rộng và phải linh hoạt khi đi tìm cách giải. Nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy đồng thời hỗ trợ giáo viên trong tổ và các bạn
giáo sinh thực tập nắm vững định hướng giảng dạy và giúp học sinh vận dụng tốt khi tiếp cận với các bài toán bất đẳng thức, sáng ngày 22 tháng 3 năm 2016,
tổ Toán tổ chức chuyên đề: Kĩ
thuật khảo sát hàm trung gian để tìm cực trị và chứng minh bất đẳng thức do thầy Trần Văn Thanh báo cáo
Để có thể giải các bài toán về
bất đẳng thức phức tạp, người giải toán cần có một phương pháp, một kỹ thuật sử
dụng để chứng minh bất đẳng thức. Đây là một phương pháp hay có thể giải quyết một lớp tương đối rộng các bài toán bất đẳng thức. Tuy nhiên, học sinh vẫn gặp không ít khó khăn trong vận dụng. Chính vì
điều đó, vai trò của giáo viên trong quá trình giảng dạy là hết sức quan trọng.
Cần hướng dẫn và hỗ trợ các em có thể vận dụng tốt hàm trung gian vào chứng
minh. Từ đó tạo niềm say mê, hứng thú, tăng khả năng tìm tòi, sáng tạo cho các
em khi học về bất đẳng thức.


